ประเภท การใช้งาน และข้อดีของพื้นอีพ็อกซี่​

ประเภท การใช้งาน และข้อดีของพื้นอีพ็อกซี่​

พื้นอีพ็อกซี่คืออะไร?

พื้น Epoxy คือพื้นเคลือบสารเคมีที่ใช้งานได้หลากหลายจุดประสงค์ พื้นจะถูกเคลือบอีพ็อกซี่หลายชั้น ความหนาขั้นต่ำ 2 มิลลิเมตร เป็นที่รู้จักในอีกชื่อว่า พื้นเรซิ่น มีความทนทานสูง ใช้งานได้นาน ปรับแต่งได้ และสามารถใช้ตกแต่งพื้นผิวทุกประเภท ไม่ว่าคุณกำลังอยากได้ทางเข้าร้านอาหารที่หรูหรา หรือพื้นแข็งแกร่งที่ทนงานอุตสาหกรรม ระบบพื้น Epoxy คือตัวเลือกเหมาะสำหรับอาคารของคุณ

การเคลือบอีพ็อกซี่มีหลายแบบที่แตกต่างกันออกไป

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่แบบปรับผิวเรียบได้เอง
พื้นอีพ็อกซี่แบบปรับผิวเรียบได้เอง (Self-leveling) จะใช้เคลือบอีพ็อกซี่ทับพื้นคอนกรีตทั้งใหม่ เก่า หรือที่เสียหาย เพื่อมอบพื้นไร้รอยต่อและทนทาน มีสีหลายให้เลือก สามารถใช้ได้กับพื้นอาคารผลิต โกดังเก็บสินค้า ห้องแสดงสินค้า โชวร์รูมรถยนต์ และอีกมากมาย

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่เสริมมอร์ต้า
อีพ็อกซี่เสริมมอร์ต้า (Expoxy Mortar) ถูกจัดให้เป็นตัวเลือกระบบพื้น Epoxy ที่แข็งแกร่งที่สุด พื้นประเภทนี้ทำมาจากอีพ็อกซี่แข็ง 100% ผสมผงหรือทรายควอตซ์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ต้องทนทานสารเคมีสูง และรองรับการกระแทกสูงมาก มักถูกใช้กับบริเวณเครื่องจักร โกดังสินค้า และพื้นโรงงานผลิต

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่หินขัด
พื้นอีพ็อกซี่หินขัด (Epoxy Terrazzo) มอบการตกแต่งที่สวยงาม และทำความสะอาดง่าย มักใช้กับพื้นที่กว้างซึ่งต้องรักษาสุขอนามัยและกันลื่นล้ม เหมาะสำหรับใช้เป็นบริเวณกว้าง เช่น ทางเดินห้องโถง ทางเข้าอาคารพาณิย์ หรือทางเข้าอาคารสำนักงาน

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่กันไฟฟ้าสถิต
รู้จักในอีกชื่อว่า พื้นป้องกันไฟฟ้าสถติย์ (พื้น ESD) ใช้ลดอันตรายจากไฟฟ้าสถิตภายในบริเวณ พื้นประเภทนี้มักมีสารนำไฟฟ้าที่จะเก็บไฟฟ้าสถิตที่แพร่กระจายไม่ให้ถูกปล่อยออกมา พื้น ESD เป็นวิธีแก้ปัญหาไฟฟ้าสถิตที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริเวณที่มีวัสดุไวไฟ และสภาพแวดล้อมปฏิบัติงานที่อันตราย

พื้น Epoxy กันไฟฟ้าสถิตใช้ได้กับสถานที่หลายแบบ เช่น พื้นโรงงานผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า ห้องผลิตยาและเวชภัณฑ์ หรือบริเวณอื่นที่ต้องใช้แก๊สหรือของเหลวไวไฟ ซึ่งเสี่ยงติดไฟจากการสะสมของละออง

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่แบบกรวดการเคลือบอีพ็อกซี่แบบกรวด (Graveled Epoxy) คือตัวเลือกพื้นอีพ็อกซี่เพื่อการตกแต่งที่สวยงามที่สุด สามารถใช้เพื่อเคลือบเป็นรูปสัญลักษณ์แบรนด์ โลโก้ หรือรายละเอียดการตกแต่งอื่น ๆ ให้แก่พื้น

เคลือบพื้นอีพ็อกซี่แบบเกล็ดพื้น Epoxy ประเภทนี้ผสมวัสดุที่เป็นเกล็ดสี แผ่นสีหรือเกล็ดสีจะถูกเติมลงผิวเคลือบอีพ็อกซี่ระหว่างที่ยังเปียกอยู่ เพื่อมอบการตกแต่งพื้นผิวที่สวยงาม พื้นอีพ็อกซี่แบบเกล็ด (Epoxy Flake) มีสี สไตล์ ขนาด และผิวสัมผัสมากมายให้เลือกใช้เพื่อตอบโจทย์พื้นที่ทุกรูปแบบ

เกล็ดสีไม่เพียงมอบรูปลักษณ์ไร้รอยต่อเท่านั้น แต่ยังมอบผิวสัมผัสกำลังดีที่ช่วยลดการลื่นล้ม สามารถใช้ในสนามกีฬา ห้องแสดงสินค้า คลินิก โรงครัวเชิงพาณิชย์ และอีกมากมาย

เมื่อเทียบกับระบบพื้นประเภทอื่นแล้ว ข้อดีที่โดดเด่นที่สุดของพื้น Epoxy คือทนทานต่อการเสื่อมสภาพได้ระดับสูง จึงกลายเป็นตัวเลือกพื้นที่ใช้งานได้นานที่สุด และยังทนทานต่อคราบมัน น้ำ และสารเคมี ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำพื้นโรงงานผลิต นอกจากนี้ยังติดตั้งง่าย ไว และบำรุงรักษาง่าย  

B03-esdtechno_com-HWY-Phanchita

สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรายินดีให้คำปรึกษา
Inbox :
https://www.facebook.com/esdtechno/
Line@ :
https://line.me/R/ti/p/~pearsaru
Tel :
+66815515435

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ESD TECHNOLOGY | ผู้นำด้านการติดตั้งพื้น Epoxy พื้น ESD  พื้นโรงงานอุตสาหกรรมทุกรูปแบบ

ESD technology Co., Ltd​

30/89 Moo 17 Bangna-Trad Rd.,
Bangplee-yai, Bangplee,
Samutprakarn, 10540​

© ESD technology Co., Ltd.​ All right reserved

โทรหาเราคลิก !!

+66815515435 ประสิทธิ์ , +66867756171 แพร

FOLLOW US